Hỗ trợ: mlbbvn@vng.com.vn

App icon

Mobile Legends: Bang Bang VNG
Nhà phát hành VNG

LỜI NHẮN GỬI TỪ NHÀ SẢN XUẤT MLBB

 Chào các bạn, tôi là Roger đây, nhà sản xuất của MLBB. Tôi tin đây là lần đầu mà chúng ta có cuộc trò chuyện như thế này. Kể từ 2016, MLBB đã đồng hành cùng chúng ta được gần 4 năm rồi. Trong những năm qua, đội ngũ phát triển và vận hành của chúng tôi đã không ngừng mở rộng, giống như số lượng fan trung thành của chúng tôi vậy. Trước hết thì, tôi muốn bày tỏ sự cảm kích đặc biệt tới những người chơi đã đi cùng chúng tôi trong suốt khoảng thời gian qua. Tình cảm nồng nhiệt và sự ủng hộ của các bạn là yếu tố giúp chúng tôi liên tục tiến về phía trước. Và nhiệm vụ của MLBB lẫn toàn bộ đội ngũ chúng tôi chính là truyền tải sự hạnh phúc tới nhiều người hơn, đồng thời tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ hơn nữa với các bạn. Giờ thì, cùng đi tiếp nhé!

 Là một tựa game luôn hướng tới sự công bằng, đội ngũ MLBB luôn ưu tiên mang đến trải nghiệm game ngày một tốt hơn cho những người chơi. Chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều phản hồi từ các bạn, và từ đó hiểu hơn về những khúc mắc đáng lưu ý của người chơi trong game. Sau đó, chúng tôi đã nỗ lực giải quyết các vấn đề này bằng nhiều cách thức - cả trong lẫn ngoài game. Trong tương lai gần, đội ngũ và những người chơi của chúng tôi sẽ còn nhiều cuộc trò chuyện như thế này hơn nữa. Chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận ý kiến của các bạn thông qua dịch vụ CSKH trong game hoặc các trang MLBB trên những cộng đồng lớn.

 Tôi muốn tập trung vào vấn đề ghép trận mà các bạn đang hết sức quan tâm trong cuộc trò chuyện lần này. Khi dành chút thời gian nhìn lại, từ Mùa 1 tới Mùa 17, các bạn hẳn đã có những phút giây khó quên trong MLBB: thử thách liên tiếp ở mỗi mùa giải, những lần phục kích và giao tranh thành công cùng bạn bè, cố gắng đạt thật nhiều chuỗi thắng để gìn giữ vinh quang, và cả những lần lật ngược tình thế khó tin trong khi đang thua thiệt cả về vàng lẫn trụ nữa. Thuật toán ghép trận sẽ đánh giá sức mạnh toàn diện của mỗi người chơi, dựa trên một nguồn cơ sở dữ liệu lâu dài.

 Đối với những người chơi MLBB trên toàn thế giới, chúng tôi mong đảm bảo được việc mọi người đều có thể ghép trận với những đồng đội và đối thủ có đường truyền tốt hơn và lốii chơi tương xứng. Tuy nhiên, hệ thống sẽ khá khó để tìm được những người chơi có cùng bậc hạng và cùng điều kiện đường truyền trong một khoảng thời gian vừa phải. Vấn đề này càng trở nên rõ rệt hơn khi có sự cách biệt không nhỏ trong việc ghép trận theo đội hình 2/3/5 người. Mỗi khi vấn đề này xảy ra, chúng tôi luôn cần tìm sự cân đối giữa thời gian ghép trận với chất lượng ghép trận.

 Có một điều chắc chắn rằng, MLBB sẽ tiếp tục được tối ưu về trải nghiệm ghép trận. Trong Bản Cập Nhật 1.4.94, chúng tôi đã giảm thiểu xác suất xảy ra một trận đấu lệch hạng bằng việc điều chỉnh các tham số liên quan, và tránh tất cả các trận ghép lệch hạng trong vòng 60 giây ghép trận. Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu quy tắc ghép trận, và tối ưu cả thuật toán Tăng Sao/Bảo Vệ Sao, để có thể mang đến cho các bạn một môi trường game công bằng hơn và trơn tru hơn.

 Ngoài vấn đề ghép trận, chúng tôi biết rằng: những vấn đề như cân bằng tướng, môi trường mạng, môi trường game (AFK và hình phạt AFK), và hiệu suất (lag) cũng là những điều mà các bạn đang phải đối mặt. Chúng tôi đã đưa ra những giải pháp tối ưu hóa và điều chỉnh tương ứng.
Về phương diện cân bằng tướng, đây là một kế hoạch dài hạn trong việc đưa thêm tướng trở lại chiến trận. Chúng tôi cũng đã khởi chạy một kế hoạch về việc tối ưu các tướng cũ. Ngoài việc làm lại các tướng Vale, Cyclops và Alpha, sẽ còn nhiều gương mặt quen thuộc khác lần lượt tỏa sáng.

 Đồng thời, môi trường mạng và hiệu suất cũng là yếu tố có tác động lớn tới trải nghiệm game. Trong Bản Cập Nhật 1.4.94, chúng tôi cũng đã đưa ra những giải pháp tối ưu và điều chỉnh cốt lõi. Phương thức sử dụng cả WiFi-4G lẫn công nghệ UDP có thể giảm thiểu đáng kể tình trạng trễ đường truyền, và cung cấp kết nối ổn định hơn khi đường truyền có sự dao động. Sau mỗi đợt cập nhật, chúng tôi sẽ có các kế hoạch tối ưu hiệu suất độc quyền cho một số thiết bị, để mọi người đều có thể có trải nghiệm tốt hơn.

 MLBB là một tựa game cần tới tính đồng đội. Mỗi người chơi đều sẽ trở thành một thành viên trong đội khi bắt đầu giai đoạn cấm chọn. Một môi trường game tốt không đơn thuần phụ thuộc vào sự nỗ lực của cá nhân, mà phụ thuộc vào sự đoàn kết của tập thể. Vậy nên, hệ thống xử phạt cho các hành vi tiêu cực là cực kỳ thiết yếu. Chúng tôi đã gia tăng hình phạt cho những người chơi AFK, và tối ưu hệ thống đền bù cho những người chơi bị ảnh hưởng bởi hành vi AFK ấy. Một quyết định sai lầm nhỏ bé sẽ gây ảnh hưởng xấu tới toàn đội. Khi đang chuẩn bị đánh trả đối phương, việc giao tiếp tích cực là cực kỳ cần thiết. HÃY ĐOÀN KẾT VỚI NHAU VÀ GIÀNH CHIẾN THẮNG!

 Mỗi thành viên trong đội ngũ MLBB luôn cố gắng không ngừng để mang đến một môi trường game lành mạnh cho người chơi. Và chúng tôi biết kết quả mang lại sẽ rất xứng đáng với nỗ lực mà mình đã bỏ ra. Tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất tới từng người chơi, những người đã có sự đóng góp cho game. Chính những phản hồi và sự ủng hộ của các bạn là động lực để chúng tôi tiếp tục chinh phục hành trình phía trước.
 Cùng nhau, chúng ta sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn, vĩ đại hơn. Đây là một cuộc phiêu lưu dành cho tất cả mọi người.

 Roger, nhà sản xuất của Mobile Legends: Bang Bang

 23/7/2020

 Và để kết lại lời nhắn gửi của mình, tôi có một đề xuất nhỏ dành cho các bạn. Thắng thua là chuyện thường tình. Nếu bạn thất bại trên chiến trận vào lúc này hay lúc kia, đừng cảm thấy chán nản. Hãy hít một hơi thật sâu, và đưa luồng suy nghĩ hướng về những điều tích cực hơn. Bạn chính là người sẽ xoay chuyển thế trận trong những giây phút cao trào nhất.

 Hỡi các hiệp sĩ, hẹn gặp lại các bạn trên Lục Địa Bình Minh!